CHÓ PHÚ QUỐC

CHÓ PHÚ QUỐC
SỐNG Ở TRONG TRỜI ĐẤT PHẢI CÓ DANH GÌ VỚI NÚI SÔNG

Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

CHÓ PHÚ QUỐC VÀ PHƯƠNG PHÁP TUYỂN CHỌN !!

TUYỂN CHỌN CHÓ PHÚ QUỐC phải có phương pháp ??

Một con chó đẹp nó có hai yếu tố phải bàn .đẹp về thân dáng body như các cô người mẫu ,hay là đẹp về tích cách vẻ  đẹp của tâm hồn .

Để phân biệt được hai điều trên của con chó phú quốc bạn phải dựa vào kinh nghiệm của người địa phương hoặc những anh em đã nuôi nhiều năm .

Chính bạn phải xác định quan điểm , tìm tòi bạn thích như thế nào .nếu không bạn sẽ không chọn được con chó như ý mình .

.Dáng vẻ bề ngoài:

Cái trực quan khi nhìn vào con chó phú quốc là phải khỏe mạnh , nhanh nhẹn và toát lên cái hồn của một con chó săn .thân hình cân đối và vững chắc ,hiên ngang , cấu trúc cơ thể ngực , bụng ,lưng tạo đường cong rõ và thanh lịch .

Những đặc điểm và giới tính:

Giới tính được phân biệt rõ rang giữa cái và đực .chó đực nhìn phải hùng dũng , có khả năng giao phối .chó cái thì phải có khả năng sinh sản .cái này thì cũng phải dựa vào kinh nghiêm mới thấy được vấn đề .

Kích cỡ, sự cân đối và bản chất:

Chiều cao được tính từ bàn chân lên tới bả vai . 48 đến 55 cm với chó đực và 43 đến 55 cm nếu là chó cái, chó đực có cân nặng từ 15 đến 20kg và chó cái từ 14 đến 18 kg.

 Chiều dài cân đối thì còn lệ thuộc vào chiều cao, độ dài thân trước, độ rộng giữa hai bả vai và thân sau, được nhìn từ hai bên sườn.

 Chó làm việc cần có sự vâng lời và bản chất trung thành, không có sự cạnh tranh nơi bày đàn. Chó có kích cỡ lý tưởng thì làm việc cũng rất bền và có hiệu quả cao  

Đầu:

Đầu hùng dũng, sạch sẽ và đẹp như tạc, mạnh mẽ nhưng không thô ráp. Và cân xứng với tòan thể thân mình. Đầu của chó đực thì phải thật rõ nét về đực tính và đầu của chó cái cũng vậy phải thật rõ nét vê cái tính

Vẻ mặt:

Tinh sảo, thông minh, mang tính vâng lời và chờ lệnh ( đây là nét đặc biệt của chó Phú Quốc mà hiếm có giống chó nào có được).
 

Mắt:

Kích cỡ trung bình, theo hình trái hạnh đào, hơi xiên một chút và không lối ra. Màu sắc thì càng đen càng tốt( chó mắt to hoặc lồi thì nhát)

Đôi tai:

Hơi nhọn( vừa phải) cân đối với sọ, phần mở thì hướng về phía trước và dương lên khi chú ý, hình dáng lý tưởng của hai tai là hình dáng mà đường vành tai trong, được nhìn từ phía trước, song song với nhau và thẳng đứng so với mặt đất. Nhưng cũng có khi chó cũng có đôi tai treo( nghĩa là tai thòng xuống), tai đứng hoặc nằm thì không ảnh hưởng gì đến công việc cũng như tính năng của chúng.


bài viết đang được viết tiếp (…………..)

trang trại nghiên cứu , bảo tồn và huấn luyện chó phú quốc trần mạnh

http://chophuquoc.net/

 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét